Digilocker Importance: 'डिजीलॉकर (Digilocker)' हा भारत सरकारच्या डिजिटल इंडिया उपक्रमाचा एक महत्त्वाचा भाग आहे. यामुळे नागरिकांना त्यांची आवश्यक कागदपत्रे डिजिटल स्वरूपात सुरक्षित ठेवता येतात. हा क्लाउड-बेस्ड प्लॅटफॉर्म असून यामध्ये आधार कार्ड, पॅन कार्ड, ड्रायव्हिंग लायसन्स आणि मार्कशीटसारखे महत्त्वाचे डॉक्यूमेंट्स सुरक्षितरित्या स्टोर करता येतात. तुम्हाला डिजीलॉकरचा वापर कसा करायचा, माहित नाहीये? मग जाणून घ्या, स्टेप-बाय-स्टेप प्रक्रिया.
ADVERTISEMENT
काय आहे डिजीलॉकर (Digilocker)?
डिजीलॉकर हे इलेक्ट्रॉनिक्स अॅन्ड आयटी (MeitY) द्वारे चालवले जाणारे एक डिजिटल वॉलेट आहे. यामध्ये तुम्हाला 1 जीबी पर्यंत क्लाउड स्टोरेज मिळते तसेच यामध्ये तुम्ही तुमची महत्त्वाची कागदपत्रे साठवू शकता, शेअर करू शकता आणि पडताळू देखील शकता.
डिजीलॉकरमध्ये दोन प्रकारची कागदपत्रे जोडता येतात:
Issued Documents: सरकारी संस्थांद्वारे मिळणारी कागदपत्रे. जसे की आधार कार्ड, पॅन कार्ड, ड्रायव्हिंग लायसन्ससारखी आवश्यक डॉक्यूमेंट्स डिजीलॉकरमध्ये साठवता येतात.
Uploaded Documents: वापरकर्त्यांनी मॅन्युअली अपलोड केलेली कागदपत्रे, जसे की स्कॅन केलेल्या कॉपी किंवा फोटो.
डिजीलॉकरमध्ये अकाउंड कसं बनवावं?
तुमची महत्त्वाची कागदपत्रे अपलोड करण्यासाठी तुम्हाला त्यासाठी अकाउंट बनवणं अनिवार्य आहे. ही खूपच सोपी प्रक्रिया आहे.
- वेबसाइट किंवा अॅपवर जा:
- अधिकृत वेबसाईटवर (digilocker.gov.in) जा. याव्यतिरिक्त गूगल प्ले स्टोर किंवा अॅप स्टोरमध्ये जाऊन डिजीलॉकर हा अॅप डाउनलोड करू शकता.
- साइन अप करा: होमपेजवरील 'Sign Up' बटणावर क्लिक करा.
- आवश्यक माहिती भरा: आपलं पूर्ण नाव (आधार कार्डनुसार), जन्मतारीख, लिंग, मोबाईल नंबर, ईमेल आयडी आणि आधार कार्ड नंबर अशी माहिती भरा.
- पिन सेट करा: 6 अंकी सिक्योरिटी पिन सेट करा.
- व्हेरिफिकेशन करा: यानंतर, तुमच्या रजिस्टर्ड मोबाईल नंबरवर एक ओटीपी येईल. तो ओटीपी त्यात भरून 'Submit' पर्यायावर क्लिक करा.
- यूजरनेम आणि पासवर्ड: यानंतर एक यूजरनेम आणि पासवर्ड बनवा. आता तुमचं अकाउंट तयार होईल आणि तुमच्या स्क्रिनवर डॅशबोर्ड दिसेल.
Issued Documents कसे अपलोड करावे?
ही कागदपत्रे थेट सरकारी डेटाबेसमधून मिळवली जातात आणि डिजीलॉकरद्वारे पडताळली जातात. हे डॉक्यूमेंट्स मूळ कागदपत्रांसारखेच मानले जातात.
- लॉगिन करा: डिजीलॉकर वेबसाइट किंवा अॅपवर तुमच्या ओळखपत्रांसह लॉग इन करा.
- Issued Documents सेक्शन: डॅशबोर्डवरील 'Issued Documents' टॅबवर जा.
- कागदपत्र निवडा: 'Search Documents' पर्यायावर क्लिक करा आणि कागदपत्र निवडा, जसे की पॅन कार्डसाठी 'PAN Verification Record' निवडा. तुमचे नाव, जन्मतारीख आणि पॅन क्रमांक प्रविष्ट करा. ड्रायव्हिंग लायसन्ससाठी 'Driving License' निवडा. तुमचा DL क्रमांक आणि राज्य परिवहन विभाग निवडा. आधार कार्ड थेट UIDAI कडून मिळवता येते.
- व्हेरिफिकेशन: आवश्यक डिटेल्स (जसे की नाव, जन्मतारीख) प्रविष्ट करा. डिजीलॉकर संबंधित सरकारी एजन्सीकडून कागदपत्रे तपासेल.
- सेव्ह करा: दस्तऐवज तुमच्या 'Issued Documents' विभागात व्हेरिफाइड डिजीलॉकर लोगोसह दिसेल.
- (टीप: हे कागदपत्रे अपलोड करण्याची आवश्यकता नाही; ते आपोआप मिळवले जातात आणि सरकारी कामासाठी मूळ कागदपत्रे म्हणून वापरले जाऊ शकतात.)
Uploaded Documents अपलोड कसे करावे?
जर तुमच्याकडे सरकारी डेटाबेसमध्ये उपलब्ध नसलेले डॉक्यूमेंट्स असतील तर ते देखील तुम्ही मॅन्यूअली अपलोड करू शकता.
ADVERTISEMENT
